เกิดเหตุวุ่น!! “กัปตันแอร์เอเชีย” ให้ผู้โดยสารออกจากเครื่อง หลัง หญิงตั้งครรภ์ มีปัญหาใบรับรองแพทย์

0
1111

เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3109

เส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง ซึ่งเครื่องจอดอยู่สะพานเทียบและไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดได้ เนื่องจากมีผู้โดยสาร 2คน มีปัญหาเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ ซึ่งเป็นอาการป่วยที่ต้องได้รับการรับรองจากแพทย์ เพื่อยืนยันการเดินทาง ทางกัปตันจึงให้ผู้โดยสารทั้งหมดบนเครื่องออกจากเครื่องและ เข้าไปรอในห้องผู้โดยสารขาออกอีกครั้ง

รายงานข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินแอร์เอเชียได้แจ้งกับทางการท่าอากาศยานหาดใหญ่เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าผู้โดยสาร2 คนที่มีปัญหา เป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องอายุครรภ์ได้ 28 สัปดาห์หรือ7 เดือนส่วนอีกคนเป็นเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน จึงต้องเลื่อนการเดินทางของทั้งสองคนไปในเที่ยวบินถัดไป ส่วนผู้โดยสารปกติสามารถขึ้นเครื่องและออกเดินทางได้ตามปกติ

ตามข้อกำหนดของหญิงตั้งครรภ์ที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินได้ตามมาตรฐานสากล อายุครรภ์ในช่วงสัปดาห์ที่28 -34 สัปดาห์ต้องแสดงใบรับรองแพทย์ และใบรับรองแพทย์ฉบับล่าสุดไม่เกิน2 อาทิตย์และ เมื่อขึ้นเครื่องจะต้องมีการเซ็นหนังสือยินยอมเกี่ยวกับการขึ้นเครื่องเพราะหญิงตั้งภรรค์ ตามที่กำหนดจะมีความเสี่ยงทั้งตัวแม่และเด็กรวมทั้งอาจเสี่ยงต่อการคลอดฉุกเฉินบนเครื่อง ทั้งหญิงที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 35 ขึ้นไปทางสายการบินปฏิเสธการให้บริการ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.